- Sự cần thiết phải xây dựng “cán bộ, đảng viên tốt"
Tổ chức cơ sở đảng là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với quần chúng, là trường học giáo dục, rèn luyện, kết nạp Đảng viên, là nơi quản lý, kiểm tra, giám sát, sàng lọc đảng viên, là nơi trực tiếp đưa đường lối, chính sách của Đảng đến với quần chúng, nhằm tuyên truyền, vận động, tập hợp, giáo dục, thuyết phục quần chúng thực hiện đường lối, chính sách của Đảng.
Đảng viên là thành viên của chi bộ, sự vững mạnh của đội ngũ đảng viên ảnh hưởng trực tiếp đến sự trong sạch, vững mạnh của chi bộ. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt"[1] và “muốn có Đảng bộ tốt, chi bộ tốt, phải có đảng viên tốt"[2]. Xây dựng đội ngũ đảng viên vững mạnh là nội dung trọng tâm của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng chi bộ. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên luôn được Đảng ta coi trọng và xác định là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên. Những năm qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiều chủ trương quan trọng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đặc biệt, kể từ khi thực hiện Chỉ thị số 10-CT/TW, ngày 30/3/2007 của Ban Bí thư (khóa X) về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ"; Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 06/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương về “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ". Cấp uỷ, tổ chức đảng các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hoá, tổ chức thực hiện đạt hiệu quả cao. “Chất lượng đội ngũ đảng viên chuyển biến tích cực, trình độ học vấn, chuyên môn, lý luận chính trị được nâng cao hơn. Phần lớn đội ngũ đảng viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có ý thức rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tự phê bình và phê bình, tiên phong, gương mẫu, xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân."[3]. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn “một bộ phận đảng viên năng lực, trình độ, trách nhiệm chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; phai nhạt lý tưởng cách mạng, thiếu bản lĩnh chính trị, đấu tranh tự phê bình và phê bình yếu; tinh thần trách nhiệm, ý chí phấn đấu giảm sút; chưa gương mẫu, sống thực dụng; suy thoái, "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", vi phạm nguyên tắc, kỷ luật đảng, vi phạm pháp luật. Nhận thức về Đảng, động cơ phấn đấu vào Đảng của không ít đảng viên chưa đúng, không trong sáng. Cơ cấu đảng viên chưa hợp lý; tỉ lệ đảng viên trẻ chưa tương xứng với tiềm năng."[4]
Để khắc phục kịp thời, hiệu quả những hạn chế của đội ngũ đảng viên, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII đã ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW, ngày 16/6/2022 “Về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới". Trên cơ sở Nghị quyết của Trung ương, ngày 30/12/2022 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 216-KH/TU “về thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới"; Tiếp đến, ngày 28/4/2023, ban Tổ chức Tỉnh ủy đã ban hành Hướng dẫn số 13-HD/BTCTU “hướng dẫn thực hiện mô hình “Chi bộ bốn tốt", “Đảng bộ cơ sở bốn tốt". Mục đích là nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Theo đó, “Chi bộ bốn tốt" gồm các nội dung cơ bản sau: (1) Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; (2) chất lượng sinh hoạt tốt; (3) đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; (4) cán bộ, đảng viên tốt.
Đối với nội dung xây dựng “cán bộ, đảng viên tốt" với các tiêu chí cụ thể như:
(1) Về chính trị, tư tưởng: 100% cán bộ, đảng viên tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.
(2) Về phẩm chất đạo đức, lối sống: Nêu gương tốt về đạo đức, lối sống, phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến", “tự chuyển hóa"; nói đi đôi với làm; phát huy ý chí, khát vọng vươn lên đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
(3) Thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Nêu gương tốt về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực học tập, nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn công tác, hoàn thành đúng tiến độ, yêu cầu đề ra; Làm tốt công tác phát triển đảng viên; tích cực tham gia xây dựng các tổ chức đoàn thể - chính trị ở cơ quan, đơn vị vững mạnh.
(4 )Về ý thức tổ chức, kỷ luật: 100% cán bộ, đảng viên chấp hành nghiêm túc sự phân công của tổ chức, những điều đảng viên không được làm và các nội quy, quy chế làm việc của cấp ủy, cơ quan, đơn vị; thực hiện chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định, giữ mối liên hệ với cấp ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú.
2. Thực trạng thực hiện xây dựng “ cán bộ, đảng viên tốt" tại Chi bộ Liên khoa trong thời gian vừa qua
Chi bộ Liên Khoa là chi bộ có đội ngũ đảng viên với 100% là giảng viên được đào tạo cơ bản và chuyên sâu nên trình độ lý luận chính trị và chuyên môn khá cao. Tổng số đảng viên hiện nay là 16 đồng chí, trong đó có 13 đồng chí nữ.
Thực hiện tiêu chí “Cán bộ, đảng viên tốt", trong những năm qua tại Chi bộ Liên đạt được những kết quả cụ thể:
Một là, về chính trị, tư tưởng: Đảng viên của chi bộ là giảng viên nên có nhận thức sâu sắc về tư tưởng chính trị, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, kiên định sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, kiên định đường lối đổi mới của Đảng; kiên định các nguyên tắc xây dựng Đảng để xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Theo đánh giá hằng năm, 100% đảng viên chi bộ tham gia đầy đủ các buổi học tập nghị quyết của Đảng và các đợt sinh hoạt chính trị để nâng cao bản lĩnh chính trị. Không có đảng viên trong chi bộ có biểu hiện về tham nhũng, tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống “tự diễn biến", “tự chuyển hóa" trong nội bộ.
Hai là, về phẩm chất đạo đức, lối sống: 100% đảng viên thực hiện tốt quy chế nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt. Đảng viên – giảng viên luôn gương mẫu giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy tính tiền phong gương mẫu của người giảng viên Trường Đảng; giữ quan hệ mật thiết với Nhân dân. Nêu cao tính trung thực, khách quan, chân thành trong tự phê bình và phê bình.
Ba là, về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Hàng năm, 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảng viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ lý luận chính trị nên đến cuối nhiệm kỳ: có trên 80% đảng viên có trình độ Cao cấp lý luận chính trị; trên 50% đảng viên của chi bộ đáp ứng các tiêu chí của trường chính trị chuẩn; có 02 đảng viên tham gia nghiên cứu sinh.
Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ chuyên môn: Đội ngũ giảng viên xác định rõ nhiệm vụ và trách nhiệm của bản thân chú trọng nghiên cứu, soạn giảng theo đúng chủ trương về đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy theo hướng khoa học, sáng tạo, gắn lý luận với thực tiễn. Chất lượng giảng dạy từng bước được nâng cao đáp ứng tốt nhu cầu, quy mô loại hình đào tạo, bồi dưỡng ngày càng tăng của nhà trường. Hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên trong nhiệm kỳ được đẩy mạnh, đi vào chiều sâu, đạt nhiều kết quả nổi bật đưa công tác nghiên cứu khoa học thành nền nếp; chất lượng nghiên cứu khoa học của từng khoa, từng giảng viên được nâng lên. Từ đó vừa góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hoàn thành nhiệm vụ theo sự phân công Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Học Viện CHính trị quốc gia Hồ Chí Minh; vừa đáp ứng yêu cầu tiêu chí xây dựng trường chính trị đạt chuẩn.
Hằng năm, đội ngũ đảng viên – giảng viên tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu thực tế trong và ngoài tỉnh. Nội dung nghiên cứu ngày càng đa dạng, sát với yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn. Thông qua hoạt động nghiên cứu thực tế, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, chất lượng nghiên cứu khoa học và thực hiện nhiệm vụ tổng kết thực tiễn. Từ đó, đội ngũ giảng viên góp phần xây dựng các chủ trương, chính sách nhằm phát triển tại địa phương.
Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong những năm qua, đội ngũ giảng viên của Chi bộ Liên khoa luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình và đã trở thành lực lượng tiên phong trong việc thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch. Đội ngũ giảng viên Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai không chỉ là người cung cấp tri thức như giảng viên ở các cơ sở đào tạo khác mà còn là người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - lý luận của Đảng, từng bài giảng phải thể hiện được tính đảng sâu sắc, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, toát lên niềm tin mãnh liệt vào sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo. Là lực lượng trực tiếp giảng dạy, tuyên truyền chủ nghía Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiến thức và chuyên môn, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội giúp cho học viên hình thành, phát triển thế giới quan, phương pháp luận khoa học, hình thành niềm tin khoa học, từng bước rèn luyện, củng cố phẩm chất và bản lĩnh chính trị, kỹ năng lãnh đạo, quản lý, bồi đắp khả năng nhìn nhận, đánh giá khi tiếp cận các thông tin đa chiều, có đủ sức “đề kháng", “miễn dịch" với các luận điệu sai trái, thù địch.
Về ý thức tổ chức, kỷ luật: 100% đảng viên chấp hành, tuyên truyền vận động gia đình và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đảng viên tích cực tham gia xây dựng cơ quan văn minh an toàn, thực hiện tốt quy định, quy chế, nội quy cơ quan; giữ gìn đoàn kết nội bộ, đề cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tài sản cơ quan. Chấp hành nghiêm túc sự phân công điều động của tổ chức; chấp hành những quy định về những điều đảng viên không được làm; thực hiện chế độ sinh hoạt đảng, đóng đảng phí theo quy định; giữ mối liên hệ mật thiết với cấp ủy cơ sở và gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Về lề lối, tác phong làm việc, thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, thực hiện tinh thần “7 dám": Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và dám hành động vì lợi ích chung. Có phương pháp làm việc khoa học, dân chủ, đúng nguyên tắc. Đảng viên có tinh thần trách nhiệm, hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả nhiệm vụ được giao; không né tránh, đùn đẩy những việc khó, việc mới; tích cực tham gia xây dựng chi bộ, tổ chức công đoàn cơ quan trong sạch vững mạnh.
Bên cạnh đó, trong thực hiện xây dựng đội ngũ đảng viên, giảng viên theo tiêu chí “cán bộ, đảng viên tốt" ở Chi bộ Liên khoa thời gian qua cũng còn những tồn tại, hạn chế như: Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao có đảng viên có lúc chưa thực sự chủ động; một số đảng viên chưa phát huy khả năng trong thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học và tham gia tổng kết thực tiễn;....Về ý thức chấp hành tổ chức, kỷ luật: Việc thực hiện nội quy, quy định của cơ quan nhất là việc chấp hành giờ lên lớp đôi lúc chưa thực sự nghiêm; có lúc có nơi có đồng chí thực hiện ứng xử văn hóa Trường Đảng chưa thực sự nghiêm túc; việc thực hiện nguyên tắc phê bình và tự phê bình đôi lúc còn e ngại, né tránh...
3. Một số giải pháp góp phần xây dựng đội ngũ đảng viên, giảng viên tại Chi bộ Liên khoa trong thời gian tới nhằm góp phần xây dựng “Chi bộ bốn tốt".
Để việc thực hiện mô hình “Chi bộ bốn tốt" tại Chi bộ Liên góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ; xây dựng đội ngũ đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Theo tôi cần thực hiện tốt một số giải pháp sau:
Một là, tiếp tục nâng cao nhận thức cấp ủy, đảng viên về về vai trò, sự cần thiết phải tăng cường củng cố xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới
Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng. Trái lại, nếu chi bộ kém thì công việc không trôi chảy, cho nên, phải quyết tâm xây dựng chi bộ, phải làm cho chi bộ trở thành “Bốn tốt".
Chi ủy cần tăng cường, chủ động nắm tình hình, diễn biến tư tưởng, kịp thời định hướng cho đảng viên trước những vấn đề phát sinh; tăng cường trách nhiệm của đảng viên trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch.
Hai là, mỗi đảng viên – giảng viên cần thực hiện tốt trách nhiệm, nhiệm vụ; phát huy vai trò nêu gương của người giảng viên Trường Đảng
Với tư cách là một đảng viên - giảng viên của Trường Chính trị đòi hỏi người giảng viên trước hết phải nêu gương trong thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao theo sự phân công của Chi bộ, Ban Giám hiệu, Lãnh đạo khoa trước hết trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và tham gia tổng kết thực tiễn; trong tham gia xây dựng Trường Chính trị chuẩn; tham gia xây dựng văn hóa trường Đảng; tham gia các phong trào, các cuộc vận động; xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân nơi cư trú....
Mỗi giảng viên phải không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ; tích cực thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", thực hiện nghiêm Quy định 144 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới.
Mỗi giảng viên Chi bộ Liên khoa phải luôn là những tấm gương về bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngả nghiêng dao động trước những khó khăn, thử thách và luôn quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Đảng trong nói, viết để phê phán những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. Đặc biệt phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu thêm bản sắc văn hóa Trường Đảng: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; cống hiến trong thực thi công vụ; cầu thị, sáng tạo, chất lượng trong đào tạo, nghiên cứu khoa học; kỷ cương nơi công sở; văn minh trong ứng xử. Đây vừa là trách nhiệm vừa là yêu cầu cần thiết để nâng cao “sức đề kháng", nâng cao khả năng “ tự bảo vệ" của mỗi giảng viên trước những tác động và ảnh hưởng xấu từ bên ngoài.
Ba là, tăng cường sự lãnh đạo của Chi bộ trong công tác kiểm tra, giám sát
Chi bộ tập trung giám sát việc thực hiện nghị quyết của chi bộ, thực hiện nhiệm vụ do chi bộ phân công và theo nhiệm vụ, tiêu chuẩn đảng viên; việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống; việc thực hiện quy định những điều đảng viên không được làm và giữ mối liên hệ với tổ chức đảng nơi cư trú; chú trọng và tập trung vào phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên và theo chuyên đề hàng năm của chi bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên và quy định những điều đảng viên không được làm; giám sát việc thực hiện nội quy, quy định của Trường Chính trị Đồng Nai và của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ. Phát huy vai trò giám sát của các đồng chí đảng viên trong chi bộ. Trong quá thực hiện, chi bộ thường xuyên rà soát, đánh giá từng tiêu chí một cách nghiêm túc, thực chất, nếu có vấn đề mới phát sinh, vướng mắc, chi bộ báo cáo cho Đảng ủy xem xét, chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết kịp thời.
Bốn là, trong sinh hoạt chi bộ cần thực hiện tốt nguyên tắc phê bình và tự phê bình
Thực hiện tự phê bình và phê bình thông qua sinh hoạt chi bộ hằng tháng là một giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sửa đổi lối làm việc, lối sống, nếp sống, ý thức tổ chức, kỷ luật của mỗi cán bộ, đảng viên.
Mỗi đảng viên, giảng viên phải xác định rõ, tự phê bình và phê bình nhằm mục đích giúp nhau cùng tiến bộ, nên động cơ phải đúng đắn, trong sáng, dựa trên “tình đồng chí thương yêu lẫn nhau". Khi phê bình người khác không được áp đặt, xoi mói mang tính “bới lông, tìm vết", “hạ bệ" lẫn nhau; phê bình việc chứ không phê bình người, tránh công kích cá nhân, trả thù. Thực hành tự phê bình và phê bình phải dân chủ, không mệnh lệnh, áp đặt. Phải có thái độ kiên quyết, “ráo riết, triệt để", đúng mức, không nể nang, thêm bớt, hời hợt, quanh co, chiếu lệ, sai đúng rõ ràng. Nhờ đó, giúp cho người có khuyết điểm sửa chữa, người khác thấy đó mà phòng, tránh gặp khuyết điểm tương tự. Tự phê bình và phê bình muốn hiệu quả tốt cần có phương pháp tốt, phải được tiến hành trong tổ chức, phê bình đúng lúc, trong hoàn cảnh thích hợp, không phải gặp đâu nói đó. Người đứng đầu, người chủ trì sinh hoạt chi bộ phải rất công minh, tạo được chỗ dựa tin cậy, khơi dậy được không khí dân chủ, thẳng thắn để ai cũng có thể nói rõ chính kiến của mình, không phải “thậm thà, thậm thụt", cũng không “việc bé xé ra to". Phải có thái độ chân tình, cầu thị, cởi mở; nói đúng ưu điểm và khuyết điểm; biết lắng nghe và chờ đợi đồng chí tiếp thu, tránh cho người bị phê bình nản chí, chán ghét…
Từ những luận giải trên cho thấy việc vận dụng nội dung tiêu chí “Cán bộ, đảng viên tốt" vào xây dựng đội ngũ đảng viên, giảng viên tại Chi bộ Liên Khoa là rất cần thiết, rất quan trọng. Điều này góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ Liên khoa; xây dựng đội ngũ đảng viên có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới về giảng dạy lý luận chính trị; trong xây dựng Trường Chính trị Đồng Nai đạt chuẩn mức 1 vào năm 2025
[1] Hồ Chí Minh (2002): Toàn tập, Nxb. Chính trị quốc gia, Hà Nội, t. 12, tr. 92
[2] Hồ Chí Minh (2002): Toàn tập, sđd, t. 11, tr. 617
[3] Ban Chấp hành Trung ương (2022). Nghị quyết số 21 -NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trương ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới
[4] Ban Chấp hành Trung ương (2022). Nghị quyết số 21 -NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trương ương Đảng khóa XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới