Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
"Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt được mục đích thì phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư". (Hồ Chí Minh)
Đón nhận, trồng cây bàng vuông từ đảo Trường Sa gửi tặng

Ngày 03/6/2024, Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai tổ chức đón nhận, trồng cây bàng vuông từ đảo Trường Sa gửi tặng để trồng vào khuôn viên trường. Cây bàng vuông do cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa gửi tặng Đoàn công tác thăm huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 từ ngày 6/5 đến 14/5/2024 do Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức.

Cây bàng vuông cũng là hình ảnh người lính Hải quân hiên ngang trước phong ba bão táp. Bởi trong cái khốc liệt nơi hải đảo xa xôi ấy, những cây bàng vuông vẫn vươn lên tươi tốt, chùm lá xum xuê vươn lên, tỏa rộng, tạo nên một dáng đứng hiên ngang khỏe khoắn như vừa chở che vừa kiên cường có mặt nơi gian khó.

cay bàng.jpg
Trường Chính trị đón nhận và trồng cây bàng vuông từ đảo Trường Sa gửi tặng

Theo thầy Tạ Văn Soát - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Chính trị, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" và chủ trương của Đảng, lãnh đạo Trường Chính trị luôn xác định việc trồng cây xanh là nhiệm vụ quan trọng, góp phần cải thiện cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường; và đây là món quà ý nghĩa, thể hiện tấm lòng, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, cũng như bày tỏ thông điệp về ý chí, nghị lực, sự quyết tâm của quân và dân huyện đảo Trường Sa với chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Việc đón nhận và trồng cây bàng vuông từ Trường Sa gửi tặng không chỉ kết nối tình yêu thương giữa đất liền và hải đảo, mà còn nâng cao tinh thần đoàn kết của toàn thể cán bộ, giảng viên, người lao động Trường Chính trị, không ngại gian khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao phó như hình ảnh cây bàng vuông hiên ngang giữa biển cả.



Lê Nghĩa

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH ĐỒNG NAI​
116 Tổ 16 KP2 P.Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
​ Điện thoại: 02513. 808. 220 - Email: banb​ientaptctdn@gmail.com