Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
"Học để làm việc, làm người, làm cán bộ. Học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại. Muốn đạt được mục đích thì phải cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư". (Hồ Chí Minh)
TIN TOẠ ĐÀM “Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với công tác đối ngoại mang bản sắc “cây tre Việt Nam” trong giai đoạn hiện nay” do Chi bộ Ban Tuyên giáo tổ chức

Thực hiện Kế hoạch số 20-KH/CB BTGTU của Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, chiều ngày 07/5/2024, Chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã tổ chức buổi Toạ đàm “Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với công tác đối ngoại mang bản sắc “cây tre Việt Nam" trong giai đoạn hiện nay"

Buổi toạ đàm được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954) mang lại ý nghĩa, giá trị lớn trong sinh hoạt chính trị, tư tưởng đối với đảng viên. Chủ trì buổi toạ đàm gồm đồng chí Phạm Xuân Hà – Trưởng ban Tuyên giáo, Phó Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo, đồng chí Phạm Tấn Linh – Phó trưởng ban Tuyên giáo, Bí thư chi bộ. Tham dự buổi toạ đàm gồm các đại biểu Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan, Chi uỷ Chi bộ các ban Đảng và văn phòng Tỉnh uỷ, Chi uỷ chi bộ cơ quan Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ Trường Chính trị, Chi uỷ chi bộ Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Đảng uỷ Phòng Chính trị - Quân sự tỉnh, Đảng uỷ Phòng công tác Đảng, Công tác chính trị - Công an tỉnh, Chi uỷ chi bộ Báo Đồng Nai, Đảng uỷ Đài phát thanh - Truyền hình Đồng Nai cùng với sự tham gia đông đủ của các đảng viên chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Đảng uỷ Trường Chính trị tham gia buổi toạ đàm gồm có đồng chí TS. Vũ Thị Nghĩa – Phó Hiệu trưởng, Đảng uỷ viên, đồng chí Đỗ Thị Thu Phương, giảng viên, Chi uỷ viên chi bộ Liên khoa.

Phát biểu đề dẫn toạ đàm, đồng chí Phạm Tấn Linh nhấn mạnh về chủ đề,  ý nghĩa của buổi toạ đàm và đề nghị các đại biểu tham dự buổi toạ đàm tập trung thảo luận, làm rõ các nội dung: Một là, khẳng định và làm rõ tầm vóc, ý nghĩa lịch sử mang tính thời đại của chiến dịch Điện Biên Phủ. Vai trò lãnh đạo của Đảng cũng như đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, tự cường; kết hợp nhuần nhuyễn, khoa học giữa sức mạnh dân tộc với sự ủng hộ của bạn bè quốc tế để làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ; Hai là, khẳng định và làm rõ hơn nữa bước phát triển về tư duy lý luận cũng như thực tiễn trong đường lối đối ngoại của Đảng ta; những nét đặc sắc của nền ngoại giao mang bản sắc “cây tre Việt Nam" nhất là trong bối cảnh hội nhập sâu rộng hiện nay của đất nước ta; Ba là, những bài học kinh nghiệm và sự vận dụng vào công tác Tuyên giáo nói riêng và công tác tư tưởng, chính trị của các chi bộ, đảng ủy nói chung. Những giải pháp trong việc đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ cũng như chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

          Chủ đề của buổi toạ đàm được các đại biểu và các đảng viên của chi bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ quan tâm và tham gia viết bài với 17 bài tham luận. Trong buổi toạ đàm, có 05 bài tham luận được trình bày và 04 lượt ý kiến phát biểu để làm rõ về các nội dung của chủ đề toạ đàm. Đại diện Đảng uỷ Trường Chính trị đ/c Vũ Thị Nghĩa phát biểu tại buổi toạ đàm, đ/c nhấn mạnh về tầm quan trọng của yếu tố kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại trong chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là một bài học kinh nghiệm quý báu cần vận dụng, phát huy trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Đồng chí Đỗ Thị Thu Phương trình bày bài tham luận với nội dung “ Sự phát triển tư duy lý luận của Đảng về đối ngoại trong công cuộc đổi mới đất nước theo tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh".

          Buổi toạ đàm kết thúc nhưng đã mang lại nhiều giá trị, ý nghĩa cho hoạt động tổ chức sinh hoạt chính trị - tư tưởng, cho nhận thức của mỗi đảng viên. Đây là một mô hình sinh hoạt chính trị - tư tưởng hay và hiệu quả, cần phát huy và nhân rộng ở các chi đảng bộ trong toàn tỉnh. Qua buổi toạ đàm đã giúp cho mỗi đảng viên hiểu rõ hơn về ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ; các nhân tố, điều kiện làm nên thắng lợi; vai trò lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh… Theo đó, mỗi đảng viên thấy tự hào hơn về truyền thống của dân tộc, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng,tích cực, chủ động tham gia hội nhập quốc tế, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, làm việc để xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng giàu mạnh.

 

​ 


Thu Phương

Các tin khác

Liên kết webiste

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG CHÍNH TRỊ TỈNH ĐỒNG NAI​
116 Tổ 16 KP2 P.Bình Đa, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
​ Điện thoại: 02513. 808. 220 - Email: banb​ientaptctdn@gmail.com